Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Định hướng thiết kế website đơn giản

Hiện nay, trang web ngày một đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị. Những khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến trang web để biết thông tin về doanh nghiệp.

Đầu tiên để xây dựng một trang web đơn giản , thành công là phải xác định rõ mục tiêu và đảm bảo những mục tiêu đó là thực tế. Nhiều doanh nhân cứ tưởng rằng nếu xây dựng được một trang web thì khách hàng sẽ lũ lượt tìm đến họ. Đó không phải mục tiêu có tính thực tế. Sau đây là những định hướng thiết kế website đơn giản để các bạn xem qua tham khảo:

  • Thông tin
Một trong những lợi ích hay nhất của trang web là cung cấp thông tin về doanh nghiệp cho các khách hàng tiềm năng và chuyên viên tiềm năng, những người có thể đã biết ít nhiều vè doanh nghiệp trong thế giới thật.

Trang web loại này thường khá chi tiết hoặc có phạm vi thông tin rộng, song có thể chỉ bao gồm những thông tin cơ bản, nhưng đủ thông tin cho phép khách hàng tìm hiểu và mang lại cho họ sự tin cậy hơn những doanh nghiệp không có trang web.

  • Giao dịch
Thiết kế website cái quan trọng nhất sau khi làm xong đó là giao dịch bán hàng cho khách hàng đó là cái mong muốn nhất của người sử dụng web. Việc điều hành một cửa hàng ảo cũng giống như điều hành một cửa hàng thật vậy và khác ở chỗ đó là một công việc phải dành thời gian và tiền bạc để đưa khách hàng đến trang web của bạn. Bạn cũng phải học cách trưng bày và bán hàng của mình trên mạng y như trong cửa hàng thật.

[IMG] 

  • Khuyến mãi
Những trang web có một số ngành nhất định như du lịch lữ hành, nơi du khách có thể sẵn sang bỏ nhiều tời giờ chọn tìm một khách sạn quyến rũ ở nơi họ định đến. Những trang web có tính khuyến mãi cũng thích hợp cho các doanh nghiệp muốn cung cấp một món hàng hoặc dịch vụ độc đáo khó kiếm.

Nếu bạn hy vọng tìm được khách hàng mới với trang web mang tính khuyến mại thì bạn hỏi khách hàng xem liệu người ta có thật sự dành thời gian để tìm một trang web như của mình hay không.

  • Xây dựng quan hệ
Trang web là phương tiện tốt để xây dựng các mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại. Bạn có thể đăng tải những đề nghị đặc biệt cung cấp thông tin chi tiết về các chủ đề liên quan đến các dịch vụ của bạn và đưa ra một danh sách những câu hỏi thường gặp. Nếu bạn có khả năng về kỹ thuật, bạn có thể thêm các mẫu để khách hàng liên lạc với bạn, theo dõi đơn hàng hoặc quan sát chu trình hoạt động.

Một khi quyết định sẽ sử dụng trang web của mình để làm gì bạn nên nhớ rằng không chỉ tốn chi phí thiết kế và phát triển ban đầu, mà còn có thêm chi phí bảo trì liên tục nữa. Nếu trang web của bạn đòi hỏi phải được cập nhật và thay đổi thường xuyên, nó cần được thiết kế dưới một hình thức giúp bạn dễ dàng cũng như cung cấp thông tin.

Đây là những định hướng để thiết kế một website đơn giản, đỡ tốn chi phí và giúp cho các doanh nghiệp, cửa hàng phát triển mạnh, tăng doanh thu khi phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện giờ.