Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Nuôi trồng cây sưa mất bao lâu thì thu hoạch gỗ ?

đến với trai giống của chuyên gia về trang trại trồng loài cây sưa đỏ. họ đã chạm chán và tiếp xúc anh quý hiếm một người có kinh nghiệm trồng gỗ sưa đen lâu trăm năm nổi tiếng tại nơi đất Tam Đảo. Trong buổi nói chuyện họ đã áp đặt anh chia sẻ và giải đáp những vấn đề thắc mắc của cá nhân mua và trồng giống cây sưa đỏ

Với kinh nghiệm đa dạng chục năm nghiên cứu về cây sưa đỏ thì anh quý chỉ rõ rằng cây sưa đỏ lá so le, còn cây sưa trắng lá thì đối xứng. Quan sát qua ngoại hình bên ngoài 2 giống sưa này rất dễ phân biệt.Ngoài dòng sưa đỏ và trắng ra còn có phong phú giống sưa khác bằng với :sưa đen, sưa vàng ….tuy nhiên chúng hoàn toàn không có giá bán trị kinh tế cao giá như giống loài sưa đỏ. Hơn nữa ở một số cây lấy gỗ khác có lá so le và có đa số thuộc tính và có lá so le và dễ gây nhầm lẫn trong việc nhận dạng giống cây sưa đỏ. do vậy khi mua người chơi cần nên chọn lựa tại các tổ chức uy tín ,có hoàn toàn rõ ràng tránh mua phải giống sưa nhái,kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng và mất thời gian.

Để go cao su tron đạt đến chiếm được gỗ nhanh người chơi cần phải đảm bảo các điều kiện trồng. Cây sưa là cây gỗ rừng nhưng sinh trưởng tương đối nhanh, dựa dẫm vào nơi miền và độ mỡ màu của đất mà cây vươn lên béo rất nhanh và có lõi sớm. Những cây sưa giống mà chúng ta đã hỗ trợ 8 trăm năm quay về đây rải tác trên các tỉnh giấc phía bắc giống như Tuyên quang quẻ,Hà Giang ,Bắc giang …. Đã trưởng thành và cá nhân trồng đã thấy áp đặt những hiệu quả kinh tế.Trong số đó có 1 số cây đã có lõi từ 5 – 10 cm và đang áp đặt chúng ta thu mua lại. Nếu tính nhàng nhàng cả nước thì cây sưa đỏ phải trồng khoảng 10 năm tuổi thì mới có lõi đủ bự để bán( lõi phải trên 5cm). Và giá hiện nay lõi từ 5 – 10cm nghiêng ngả 2 – 2,5 triệu/ 1kg. Cây sưa đỏ lõi càng phệ, thu hút, lâu chục năm giá bán sẽ càng cao và giá bán trị có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.