Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Dầu dừa ép lạnh bị rắn có dùng được không

Dầu dừa ép lạnh bị rắn có dùng được không
dầu dừa ép lạnh từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Thế nhưng, để mua được dầu dừa ép lạnh thì không phải ai cũng biết, là do tinh dầu dừa nếu mà bị pha với các tạp chất thường gây ra các công dụng phụ không mong muốn.
Khá nhiều người bị dị ứng, viêm da sau khi dùng dầu dừa nguyên chất để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm tinh dầu dừa này không đảm bảo, hay bị thêm các loại chất phụ gia trong lúc chế biến.
Nhiều chuyên gia cho biết, để thu được khoảng 1 lít dầu dừa nguyên chất cần quãng độ 13 - mười năm quả dừa còn tươi. Cứ 2 tới ba quả dừa tươi mới cho khoảng chừng 1 kg cơm dừa, và một cân cơm dừa mới chỉ cho ra được từ một trăm đến một trăm năm mươi ml dầu dừa ép lạnh.
Tuy nhiên, để chiết xuất dầu dừa tinh khiết, các nhà máy chạy theo Cách cổ điển sẽ thu mua dừa, sấy khô và rồi đưa vào máy ép hoặc nấu. Thành phẩm ra được lên tới cả chục tấn mỗi tháng. Sau đó, thành phẩm dầu thô này sẽ đưa vào hệ thống để lọc lại, kết hợp cùng xúc tác để sản phẩm tinh dầu cuối cùng đẹp mắt và mùi thơm dễ chịu. Thế nhưng những hạng dầu đó chỉ nên dùng trên body, tránh tiếp xúc với những vùng da nhạy cảm như là vùng da mặt… mà đặc biệt đó là không nên dùng ăn.
Bây giờ, Natural Shop là nơi cung cấp sản phẩm dầu dừa tinh khiết, được lọc theo phương thức hiện đại nhất hiện nay là phương pháp ly tâm.
Phần cơm dừa khi được rửa sạch được đưa vào thiết bị ly tâm, quy trình hoàn toàn khép kín, nhiệt độ được duy trì dưới 30 độ xê.
Cách thức có những ưu điểm vượt trội đó là, tất cả đều được hoàn toàn khép kín kể từ khi nguyên liệu được đưa vào máy cho đến khi sản phẩm dầu dừa Natural Shop được tách ra ngoài, trong suốt quá trình tách, nhiệt độ được duy trì ở mức dưới 20 độ nên các thành phần bên trong dầu dừa ép lạnh không bị tác động cho nên giữ lại được những tính chất quý giá nhất trong dầu dừa tinh khiết. Mặt khác, trong quá trình chiết xuất theo cách thức ly tâm các chất tạp vẫn còn lẫn trong nguyên liệu cũng như lượng đường được loại bỏ hoàn toàn, nên thành phẩm dầu dừa Natural Shop tách được có mức độ tinh khiết cao nên rất an toàn đối với sức khỏe, ngay cả khi sử dụng ăn uống trực tiếp.

Thành phẩm dầu dừa nguyên chất có tính chất gần như các loại mỡ của động vật đó là rất dễ đông đặc khi ở nhiệt độ không cao, nên các bạn có thể kiểm tra với cách cho vào tủ lạnh. Ở mức nhiệt độ dưới 25 độ dầu dừa tinh khiết bắt đầu đông đặc. Nếu như chỉ đông đặc một phần nhỏ dù đã để trong tủ lạnh lâu thì dầu dừa nguyên chất có thể đã pha nhữngphụ gia. Cụ thể, ở mức nhiệt độ hơn hai mươilăm độ C dầu dừa tinh khiết ở trạng thái lỏng, và trong và không màu, đặc như dầu ăn thông thường. Khi nhiệt độ xung quanh xuống mức 25 độ C trong tinh dầu dừa sẽ có gợn cặn màu trắng đục nổi lên trên, nhưng vấn đề đó chắc chắn không làm ảnh hưởng tới các giá trị sử dụng của dầu dừa. Lúc nhiệt độ ở khoảng từ 20 tới 25 độ C thì dầu dừa tinh khiết sẽ đông lại nhưng mà vẫn ở mức xốp, ở trạng thái này rất dễ dùng bởi các bạn có thể dùng thìa xúc tinh dầu dừa giống như đối với bơ. Khi mà  mức độ chưa tới 20 độ C thì tinh dầu dừa sẽ bị hóa rắn hoàn toàn và chuyển sang dạng rắn, vấn đề này đôi khi làm cho người dùng khá khó khi dùng, bạn có thể cung cấp nhiệt để cho dầu dừa Natural Shop trở về dạng lỏng để cho dễ sử dụng hơn.
Hiện tượng dầu dừa bị hóa rắn là một tính chất bình thường của thành phẩm, bởi vì thế , lúc mà tinh dầu dừa nguyên chất bị đông bạn không nên quá lo lắng, mà ngược lại các bạn còn có thể sử dụng phương pháp này để phân biệt dầu dừa nguyên chất với các loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.