Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Mật ong nguyên chất và bột sắn dây

Lúc trước quần chúng thường đồn với nhau rằng bột sắn dây pha với mật ong gây chết người ngay bản thân tôi thuở đầu cũng không nhân thức là tin đồn đó đúng hay sai cho đến một ngày tôi đọc được bài báo viết về vấn đề uống bột sắn và mật ong của lương y Vũ Quốc Trung lúc đó tôi đã có một câu trả lời thỏa đáng
ThS Danh y Vũ Quốc Trung, nguyên Phó Giám đốc trung tâm khoa học công nghệ (Cục dự trữ non sông) chắc chắn, uống nước bột sắn dây pha với mật ong gây đột nhiên tử chỉ là lời đồn đoán trong dân gian, còn tuyệt nhiên không có sự việc đó.“Tôi nhiều lần uống nước sắn dây pha với mật ong, cả gia đình tôi cũng vậy, chẳng có nhân tố gì bất thường xảy ra”, ông Trung chắc chắn.Lương y Vũ Quốc Trung tự pha bột sắn dây với mật ong nhập khẩu...Và uống để chắc chắn dân dã nói bột sắn dây đoàn kết mật ong tạo ra chất cực độc chỉ là lời đồn đoán.
“Hàng điểm tâm và thuốc đều có thể khắc chế lẫn nhau. Bởi mỗi loại thuốc, thực phẩm đều có các nhân tố khác nhau nên có thuộc tính tác động khác biệt khi thưởng thức. Y khoa cổ điển cho đó là sự tương phản và có đề ra những cấm kỵ nếu sử dụng thông thường có thể gây bức xúc có hại cho sức khỏe, thậm chí tử trận. Dĩ nhiên, bột sắn dây và mật ong không nằm trong lực lượng tương phản này nên không gây tác động tới sức khỏe chứ đừng nói gì tới chuyện chết người”, danh y Trung nói.
Lương y cắt nghĩa: “Sắn dây được đóng hộp theo kĩ nghệ mài lọc qua nước, 100% bột sắn còn lại là tinh bột, khi ăn tham gia thân thể chuyển hóa thành các con phố glucoza. Mật ong có yếu tố đầy đủ là các con phố glucoza + con đường fructoza và vài vitamin, vi lượng + 1 số hoạt chất sinh vật học. Thực tế, mật ong là chất bồi bổ tốt, có chức năng chữa bệnh về các con phố ruột và trong mật ong có chất kháng khuẩn bởi vậy sử dụng là vô hại, chứ không thể có hại. Hơn nữa, mật ong tính bình, sắn dây tính mát kết hợp với nhau cũng không gây ra phản ứng.

Công dụng của bột sắn dây và mật ong nguyên chất
Hòa hợp tinh bột sắn dây và mật ong khiến tăng hương vị thực phẩm, nhất là tự pha chế nhạo nước thức ăn giải nhiệt trong mùa hè. Ngoài vai trò có ích cho hệ tiêu hóa và bài xuất, bột sắn dây và mật ong có công dụng chữa cảm sốt phong nhiệt, viêm họng, nhức đầu, mụn nhọt và rôm sẩy do tác động của thời tiết nực nội, cung ứng lượng nước thất thoát bên trong cơ thể.
Khách hàng có thể dùng pha loãng bột sắn dây và mật ong với nước sôi để nguội thay thế cho nước bánh kẹo hằng ngày hoặc liên minh khiến bánh cừu giòn vàng khươm trong khoảng tinh bột sắn dây và mật ong thuần chất.
Rộng rãi bác bỏ sỹ đông y còn khuyên người bệnh dùng bột sắn dây câu kết với thuốc để chữa bệnh viêm loét dạ dày

Bài thuốc dùng hỗn hợp nghệ, bột sắn dây, chuối hột và mật ong chữa dạ dày như sau:
Chất liệu

- Sẵn sàng nghệ, sắn dây, quả chuối hột (chuối xanh, non). Ba vị bằng nhau, rửa sạch sẽ, thái mỏng dính phơi khô, sao giòn, tán mịn trộn đều, cất nơi khô ráo. Ví như không có củ sắn dây thì có thể sử dụng bột sắn dây nguyên chất thay thế rồi nghiền mịn, trộn đều với các vị trên. Mật ong 1-2 lít.

Hỗn hợp nghệ, bột sắn dây, chuối hột và mật ong úc



Hỗn hợp nghệ, bột sắn dây, chuối hột và mật ong

Dùng
- Trước 3 bữa ăn, lấy 1 cái cốc sạch cho tham gia 150ml nước sôi để nguội. Cho 3 thìa cà phê (15g) bột 3 vị thuốc đã trộn và 1 thìa cà phê mật ong (10cc), khuấy đều cho đến khi thuốc tan đều.
- Sau khi ăn dứt thì uống cốc thuốc này. Mỗi ngày uống 3 lần sau 3 bữa ăn sáng, trưa, tối.